Chuyển đến nội dung chính

Bệnh lậu có gây ngứa không?

Trong thời gian vừa qua, chúng tôi nhận được rất nhiều câu hỏi của nhiều bệnh nhân nghi ngờ mình bị bệnh lậu. Một trong những biểu hiện của bệnh nhân đó là cảm thấy ngứa ngáy. Chính vì vậy, nhiều bệnh nhân có thắc mắc về việc bệnh lậu có gây ngứa không? Hôm nay chúng tôi xin được trả lời câu hỏi của một nữ bệnh nhân qua đó giải đáp câu hỏi chung của nhiều người:

Hỏi:

Xin chào bác sĩ! Hơn 1 tuần nay tôi thấy vùng kín của mình rất đau và rát, có mủ vàng chảy ra và có cảm giác ngứa ngáy rất khó chịu. Tôi rất lo lắng và lên trên mạng để tìm hiểu. Lúc đầu, tôi nghĩ là mình bị bệnh viêm nhiễm âm đạo nhưng tôi thấy những triệu chứng của tôi không giống với căn bệnh này. Ngoài ra, tôi còn nhận thấy tôi có nhiều biểu hiện của bệnh lậu, vậy tôi muốn hỏi bác sĩ là bệnh lậu có gây ngứa không ạ. Xin cảm ơn bác sĩ.

N.T Vân

Trả lời:

Chào bạn Vân! Trước tiên xin cảm ơn bạn Vân đã gửi thắc mắc về phòng khám của chúng tôi. Về câu hỏi của bạn, “bệnh lậu có gây ngứa không?”, chúng tôi xin được giải đáp sau:

Bệnh lậu có gây ngứa không?


Trước khi giải đáp câu hỏi “Bệnh lậu có gây ngứa không?” chúng ta cùng tìm hiểu sơ qua về căn bệnh này. Bệnh lậu là gì? Bệnh lậu là một căn bệnh xã hội lây chủ yếu qua đường quan hệ tình dục, đặc biệt là quan hệ tình dục không an toàn. Bệnh do lậu khuẩn gây ra. Các triệu chứng của bệnh lậu có thể biểu hiện hoặc không biểu hiện ra bên ngoài. Thời gian ủ bệnh của bệnh lậu thông thường là từ 2 cho đến 7 ngày. Khi bệnh biểu hiện ra bên ngoài thì sẽ có những triệu chứng như:

- Bệnh nhân sẽ thấy đau bụng dưới, đau vùng thắt lưng và xương mu. Nhất là khi bệnh nhân quan hệ tình dục thì các biểu hiện đau đớn này càng thể hiện rõ nét và dễ nhận biết hơn.
Bệnh lậu có gây ngứa không?

- Ở nữ giới, bệnh lậu sẽ làm âm hộ nữ giới sưng tấy, có nhiều vết trợt đỏ xuất hiện, xuất hiện nhiều khí hư dạng mủ có màu vàng sẫm. Đồng thời, nữ bệnh nhân cũng sẽ cảm thấy niệu đạo và âm đạo rất đau và rát.

- Khi bệnh nhân đi tiểu tiện sẽ thấy cảm giác đau buốt, đi tiểu không hết được, xuất hiện mủ trong nước tiểu, nước tiểu thường có màu vàng đục và rất khai.

- Bệnh nhân còn có biểu hiện sốt, nôn mửa, nổi các hạch ở bẹn, cảm giác mệt mỏi, chán ăn, rất dễ mắc các bệnh cảm cúm thông thường,..

Nếu ở giai đoạn cấp tính mà bệnh nhân không phát hiện và điều trị kịp thời thì bệnh lậu sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính. Giai đoạn này nguy hiểm, khó chữa và để lại nhiều biến chứng nguy hiểm. Biểu hiện của bệnh lậu ở giai đoạn mãn tính là khi đi tiểu bệnh nhân sẽ thấy có lẫn máu ở trong nước tiểu, cảm giác đau và buốt sẽ tăng lên nhiều so với lậu ở giai đoạn cấp tính,..

Vậy bệnh lậu có gây ngứa không?


Bạn Vân thân mến, tất cả các loại bệnh tật do vi khuẩn gây ra đều gây ra cảm giác ngứa rất khó chịu và bệnh lậu cũng không phải là ngoại lệ. Chính vì thế, qua những thông tin mà bạn đưa ra thì khả năng rất lớn là bạn đã bị bệnh lậu. Để chính xác, bạn nên đến một phòng khám hoặc bệnh viện uy tín để làm xét nghiệm. Nếu bạn bị bệnh lậu thật thì cần phải đi điều trị càng sớm càng tốt bởi bệnh lậu càng để lâu càng nguy  hiểm và nó có thể gây ra những hậu quả không thể lường trước.

Bệnh lậu tuy có thể chữa khỏi nhưng nó có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe như vô sinh, hiếm muộn. Ngoài ra, nếu bạn không điều trị sớm, để cho lậu khuẩn ăn sâu vào máu gây ra viêm nhiễm ở đường tiết niệu, trực tràng, hậu môn,.. thì khả năng dẫn đến ung thư là cực kỳ cao.

Ở trên là giải đáp của chúng tôi cho câu hỏi “Bệnh lậu có gây ngứa không?”. Ngứa là một trong những triệu chứng điển hình nhất của căn bệnh lậu. Bạn nên tìm bác sĩ khám càng sớm càng tốt. Bạn có thể tìm hiểu thông tin về việc điều trị bệnh lậu như: bệnh lậu điều trị bao lâu thì khỏi? Cuối cùng, xin cảm ơn bạn đã đọc bài viết và chúc bạn khỏe mạnh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bệnh lậu điều trị bao lâu thì khỏi?

Trước khi trả lời cho câu hỏi: Bệnh lậu điều trị bao lâu thì khỏi ? chúng ta cùng tìm hiểu sơ qua về căn bệnh này. Bệnh lậu là một căn bệnh xã hội nguy hiểm, nó cùng với giang mai, sùi mào gà,.. là những căn bệnh xã hội phổ biến và nguy hiểm bậc nhất hiện nay. Khi mắc phải bệnh lậu thì thông thường người bệnh sẽ cảm thấy rất xấu hổ, mệt mỏi và lo sợ. Đó chính là 3 cảm giác đầu tiên của những người không may mắc phải căn bệnh xã hội này. Người bệnh xấu hổ với người xung quanh, sợ mọi người kỳ thị vì đây là căn bệnh lây nhiễm. Người bệnh cảm thấy mệt mỏi do triệu chứng của bệnh và tâm lý lo sợ bệnh tật gây nên. Lo sợ thì chắc chắn rồi, bởi ai mắc phải căn bệnh lậu này cũng đều lo sợ cả. Bệnh lậu điều trị bao lâu thì khỏi? Tuy nhiên, bệnh nhân khi phát hiện ra mình mắc bệnh nên bình tĩnh, hạn chế lo lắng và tìm cách để điều trị bệnh càng sớm càng tốt. Trong quá trình điều trị bệnh người bệnh cần tuyệt đối tuân theo sự chỉ định của bác sĩ, kiên trì điều trị đến khi bệnh khỏi hẳn.

Bệnh lậu có gây chết người không?

Trong những năm gần đây bệnh lậu đang có xu hướng ngày càng gia tăng và hậu quả do nó gây ra đang ngày càng trầm trọng và biểu hiện ra rõ ràng. Tuy nhiên rất nhiều người còn thiếu hiểu biết về bệnh vì thế khi mắc bệnh nhiều người thường lo sợ không biết bệnh lậu có gây chết người hay không hay  bệnh lậu có nguy hiểm đến tính mạng không . Vậy rốt cục, bệnh lậu có gây chết người hay không hãy tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé. Hỏi: Xin chào bác sĩ, em hiện đang là sinh viên, do lần trước quan hệ với anh người yêu mà không sử dụng bao cao su nên em đang bị bệnh lậu. Em sợ lắm chưa đi khám, cũng chưa nói với ai, nhưng em lên mạng tìm hiểu thì những dấu hiệu của em đang bị đúng là dấu hiệu của bệnh lậu. Bác sĩ có thể cho em biết bệnh lậu có chết không ạ? Nguyễn Nhung (Hà Nội) Bệnh lậu có gây chết người không? Xin chào bạn Nguyễn Nhung, cảm ơn sự tin tưởng của bạn dành cho chúng tôi, sau đây chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn như sau: Bệnh lậu là bện